FANDOM

(Sign on) Magandang umaga. Magsisimula na ang broadcast ng DXFE, Ang Tanging Good News Radio, 1197 kHz sa AM band.

(Sign off) Sa loob ng 16 na oras, napakinggan ninyo ang pagsasahimpapawid ng DXFE, Ang Tanging Good News Radio, 1197 kHz sa AM band.

Ang himpilang ito na hindi-komersyal ay pag-aari at pinamamahalaan ng Far East Broadcasting Company.

Ang DXFE ay may lisensya mula sa National Telecommunications Commission na may bilang BSD-0180-2016.

Ang DXFE ay nagbo-broadcast araw-araw sa lakas na 10 kilowatts mula alas-5:00 ng umaga hanggang alas-9:00 ng gabi, Lunes hanggang Biyernes, mula alas-5:00 ng umaga hanggang alas-7:00 ng gabi tuwing Sabado, at alas-5:00 ng umaga hanggang alas-5:00 ng gabi kung Linggo.

Matatagpuan ang mga studio nito sa Circumferential Road, Doña Vicenta Village, Davao City, Davao del Sur at ang transmitter sa Brgy. 10-A, Duha Road, San Rafael, Davao City, Davao del Sur.

Isinasagawa ang pangangasiwang teknikal ng DXFE ng mga sumusunod na FEBC personnel na lisensyado ng National Telecommunications Commission at ng Professional Regulations Commission.

Electronics and Communications Engineer:

  • Joaquin Aliga, Jr.: ECE number 001-1597

First-Class Radio Operators:

  • Julius Mallabo, with NTC number 97-1PXI-19388
  • Yvonne Errasquin, with NTC number 97-1PXI-20340

(Sign on) Ito ang 1197 DXFE, Ang Tanging Good News Radio. Magandang umaga po sa inyong lahat, at maligayang pakikinig.

(Sign off) Magandang gabi po sa inyong lahat. Mga kaibigan, ang pambansang awit ng Pilipinas.